
Đợt tập huấn này đã thu hút được sự tham dự của toàn bộ ban giám đốc, lãnh đạo các khoa phòng và hơn 500 cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng các viên chức và người lao động đang làm việc tại bệnh viện.

Với kiến thức nghiên cứu chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, Ths. Bs Phan Thị Ngọc Linh đã phân tích cho những người tham dự lớp tập huấn thấy rõ vai trò và tầm quan trọng của thái độ phong cách ứng xử của lãnh đạo - nhân viên, nhân viên – nhân viên; nhân viên – người bệnh.
• Văn hóa giao tiếp, ứng xử, đặc biệt đối với người bệnh, người nhà người bệnh.
• Phương thức giao tiếp hiệu quả người bệnh trong các tình huống
• Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu và phản hồi trong các tình huống cụ thể
• Kỹ năng phối hợp giữa các phòng ban và xây dựng môi trường làm việc tích cực, hiệu quả.
Giảng viên đã truyền đạt tới các học viên những nội dung thiết thực, tập trung vào việc thay đổi nhận thức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp và xây dựng thái độ phục vụ tận tâm, chu đáo từ lãnh đạo, nhân viên y tế đén người lao động.

PGS. TS Phạm Ngọc Đông – Giám đốc Bệnh viện cho biết buổi tập huấn rất bổ ích, các cán bộ và nhân viên y tế được chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu giúp nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy phục vụ trong môi trường y tế, đặc biệt ở các vị trí ban đầu khi người bệnh đến viện như bảo vệ, tiếp đón, thu ngân, điều dưỡng… Mỗi bộ phận, mỗi nhân viên được trang bị kiến thức sẽ tự điều chỉnh kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, thân nhân, cũng như giữa các bộ phận chức năng trong đơn vị, góp phần giảm tối đa các tình huống dễ phát sinh căng thẳng, bức xúc... Mỗi viên chức người lao động đều giữ 1 vai trò vô cùng quan trọng, mỗi người hãy tự là “giám sát viên” và phát huy hết khả năng nội lực, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ của mình góp sức cho bệnh viện hoạt động tốt hơn từng bước hướng đến sự hài lòng và tin tưởng của người bệnh và nhân dân.
Một số hình ảnh của đợt tập huấn:





Hòa Long - Hữu Hoàng